CHUYỆN TÌNH CỦA CẶP ĐÔI CHỒNG 83 VỢ 39 TUỔI: CƯỚI 10 NĂM VẪN HẠNH PHÚC

Vì tuổi tác có sự chênh lệch quá lớn nên vợ chồng ông Ngô Thanh Học (83 tuổi, ở Bình Lục, Hà Nam) nhận phải rất nhiều ánh nhìn nghi ngờ của mọi người xung quanh.

Trên báo Dân Việt đưa tin, vào 10 năm trước, ông Học và vợ là chị Nguyễn Thị Bích bén duyên với nhau khiến cả vùng quê xôn xao bàn tán không ngớt. Nguyên nhân là vì lúc này ông Ngọc đã 73 tuổi còn chị Bích mới 29 tuổi. Hiện họ đã có với nhau 3 mặt con, gồm 2 bé sinh đôi 10 tuổi và con gái út 5 tuổi.


Tuổi ông Học hơn gấp đôi tuổi của vợ mình.

Thời con gái chị Bích cũng được một số người theo đuổi nhưng cuối cùng lại không thành. Đến khi gặp ông Học, thấy đối phương hiền lành, chịu khó nên chị thương. Dù ông Học còn lớn tuổi hơn cả bố mình, lại bị gia đình và bạn bè phản đối kịch liệt nhưng chị Bích vẫn quyết tin vào lựa chọn của bản thân.


Thời trẻ chị Bích rất xinh đẹp, có người theo đuổi nhưng không thành.

Căn nhà hai vợ chồng đang ở được chính quyền và làng xóm giúp đỡ xây dựng từ vài năm trước. Vì gia cảnh nghèo khó nên trong nhà cũng chẳng có tài sản giá trị gì ngoài chiếc ti vi cũ. Hàng ngày 3 đứa trẻ đi học ở trường, còn chị Bích làm công nhân tới chiều mới về. Tuổi cao sức yếu, ông Học chỉ ở nhà rồi tranh thủ cuốc luống đất trồng ít rau xanh, đủ ăn bữa nào hay bữa đó.


Ảnh cưới của hai vợ chồng hơn 10 năm trước.

Chia sẻ với Dân Việt, ông Học cho biết dù đã có 3 đứa con nhưng mọi người vẫn không ngừng đàm tiếu, bởi họ cho rằng ông đã già như vậy thì làm sao có con được. Những lời nói vô tâm từng khiến hai vợ chồng rất buồn phiền và cảm thấy bị xúc phạm. “Có phải con của tôi hay không thì chính tôi là người biết rõ nhất”, người đàn ông 83 tuổi nói.


Gia cảnh nhà ông Học còn nhiều khó khăn.

Ông Học còn khẳng định rằng bản thân không sợ vợ bỏ đi với người khác, một số người có gọi điện đến trêu ghẹo thì ông đều hướng dẫn vợ cách đáp trả dứt khoát. Hiện cuộc sống của cả nhà khá vất vả, may mắn được một số người tốt bụng thường xuyên ủng hộ quần áo cho 3 đứa trẻ nên có thể đắp đổi qua ngày.


Một số mạnh thường quân thương tình, thường hay giúp đỡ 3 đứa con của ông Học.


Chị Bích luôn cố gắng làm việc để nuôi con và chăm chồng già yếu.

Về phía chị Bích, dù gia cảnh eo hẹp nhưng chị thấy hài lòng và hạnh phúc bên chồng con. Chị xem việc lấy chồng hơn gấp đôi tuổi mình là duyên số nên không đòi hỏi nhiều. Hiện tại, cả gia đình đang sống nhờ vào trợ cấp 2 triệu của ông Học, chị Bích thì làm thêm công nhân may để trang trải cuộc sống. Người phụ nữ này chỉ hy vọng bản thân có nhiều sức khỏe để lo cho các con ăn học tới nơi tới chốn, sau này mình có chỗ nương tựa.

3 đứa con nhà ông Học hiện đang học cấp 1 và mẫu giáo.


Hai bé lớn đi học về sẽ phụ giúp bố mẹ những việc lặt vặt.


Ông Học tranh thủ trồng thêm mấy luống rau để cải thiện bữa ăn gia đình.

Các con ngày một lớn thì sự lo lắng của hai vợ chồng ông Học cũng nhiều hơn. Hiện câu chuyện của gia đình “chồng già vợ trẻ” này vẫn đang được mọi người rất quan tâm. Còn bạn, bạn có suy nghĩ gì về câu chuyện này, cùng chia sẻ với mọi người vào mục bình luận bên dưới nhé.

Ảnh: Hồng Phú

Thanh Xuân/ yan.thethaovanhoa.vn

Link báo gốc: http://yan.thethaovanhoa.vn/ban-than-phai-dep/chuyen-tinh-cua-cap-doi-chong-83-vo-39-tuoi-cuoi-10-nam-van-hanh-phuc-78306.html

ĐỜI SỐNG