Đám cưới vỏn vẹn 10 triệu của 1 cặp đôi miền Tây: Đơn giản mà ấm cúng

Kết hôn là sự kiện quan trọng trong cuộc đời mỗi người, vì vậy mà phần lớn cặp đôi đều hi vọng mình có thể sở hữu 1 đám cưới hoàn hảo và đủ đầy nhất. Thế nhưng tuỳ theo điều kiện kinh tế của mỗi gia đình mà mỗi đám cưới sẽ được tổ chức theo nhiều quy mô khác nhau.


Cặp đôi ở miền Tây hạnh phúc cài hoa lên ngực áo của nhau. (Ảnh chụp màn hình: Clip S.T)

Mới đây trên mạng xã hội xuất hiện đoạn clip ghi lại những hình ảnh về 1 đám cưới giản dị nhưng ngập tràn không khí ấm cúng. Theo chia sẻ của người đăng tải, hôn lễ này được cử hành tại 1 tỉnh thuộc miền Tây sông nước. Không giống những đám cưới xa hoa, trị giá bạc tỉ mà cộng đồng mạng bàn tán gần đây, cô dâu và chú rể trong clip chỉ diện bộ áo dài đơn giản, tình cảm cài bông hoa đỏ lên ngực áo của nhau.

Không gian xung quanh là nhà tranh, mái lá. Cặp đôi cũng quyết định không mua hoa tươi đắt tiền hay chuẩn bị tráp cưới sang trọng, chỉ chuẩn bị 1 bó hoa hồng giả cùng vài ba tráp cưới chứa trầu cau đơn giản. Được biết, chi phí để tổ chức buổi lễ chỉ vỏn vẹn 10 triệu đồng, song cả 2 nhân vật chính và quan viên 2 họ đều vô cùng rạng rỡ. Cô bác đôi bên diện trang phục lịch sự, vừa theo dõi buổi lễ vừa chúc phúc cho con cháu.


Gương mặt 2 nhân vật chính tỏ rõ sự mãn nguyện khi sắp được “về chung 1 nhà”. (Ảnh chụp màn hình: Clip S.T)

Ngắm nhìn nét mặt chứa chan niềm hạnh phúc vô bờ của cô dâu và chú rể, cũng như nhận thấy vẻ chất phác, hiền lành của cả 2, nhiều netizen đã gửi lời chúc phúc đến họ. Phần lớn cho biết, mình cảm thấy trân trọng những đám cưới giản dị nhưng ấm áp như vậy. Chỉ cần bản thân tìm được đúng người thì đám cưới dù có xa hoa hay bình dị đều không phải vấn đề.

Bên cạnh đó, cũng có không ít người bày tỏ niềm ngưỡng mộ trước hạnh phúc của cặp đôi trên, mong rằng mình có thể gặp được ý trung nhân hợp nhau cả về tính cách lẫn mục tiêu cuộc sống. Đối với những netizen này, đây sẽ là 1 niềm vui không thể đong đếm.

“- Nhìn từng cử chỉ, ánh mắt của cô dâu và chú rể mà cảm thấy ấm áp vô cùng. Trong cuộc sống này chỉ hi vọng tìm được người có thể đồng cam cộng khổ, chia ngọt sẻ bùi với mình mà thôi.

– Có đám cưới bạc tỉ thì thích thật đấy, nhưng không có cũng chẳng sao. Đối với mình, mình luôn ngưỡng mộ những người có thể cưới được tình yêu đích thực. Chúc mừng hạnh phúc 2 bạn nhé.

– Không lễ vật đắt tiền, đến hoa cưới cũng không phải loại hoa tươi được trang trí lộng lẫy, sao mà bình dị quá! Nhưng ánh mắt cặp đôi trao nhau cũng đủ để làm bừng lên không khí ấm áp của buổi lễ”.


Nhiều netizen bày tỏ suy nghĩ của mình khi theo dõi buổi lễ của cặp đôi. (Ảnh chụp màn hình: Clip S.T)

Những đám cưới giản dị nhưng ấm cúng luôn là chủ đề nhận được sự quan tâm của nhiều người. Điển hình như vào năm 2020, netizen từng xôn xao bàn tán về 1 hôn lễ “tự tay làm hết” được tổ chức tại Đà Lạt. Lúc bấy giờ, loạt ảnh về buổi lễ này đã nhận về lượng tương tác không nhỏ từ phía cộng đồng mạng.


Toàn cảnh đám cưới bình dị của cặp đôi. (Ảnh: Group G.Đ.L)

Theo đó, hôn lễ được cử hành trong 1 không gian nhỏ xinh, lượng khách mời không vượt quá 50 người. Đáng chú ý, thay vì chi tiền để trang trí lễ đường, cặp đôi quyết tự bày trí bằng rơm và gắn lên đó 1 bó hoa đơn giản. Phần background của đám cưới cũng chỉ là chiếc bảng chỉ dẫn chỗ ngồi cho khách mời, được làm từ giấy cùng 1 tấm gỗ bình thường.

Được biết, đích thân chú rể là người nảy ra ý tưởng tổ chức đám cưới “tự tay làm hết” như vậy. Đà Lạt cũng là địa điểm được chú rể chọn lựa. Mọi khâu chuẩn bị hôn lễ đều được cô dâu cùng những người bạn thân thiết tự làm từ chính các sản phẩm giản đơn giản, đậm chất “cây nhà lá vườn”. Đối với 2 nhân vật chính, chỉ cần như vậy là đủ.


Lễ đường được trang trí hết sức giản dị. (Ảnh: Group G.Đ.L)

1 đám cưới đẹp là khi cả cô dâu lẫn chú rể đều cảm thấy thực sự hạnh phúc và tin tưởng về tương lai tốt đẹp sau khi “về chung 1 nhà”, bất kể giàu sang hay đói nghèo. Còn bạn, cảm nhận của bạn khi theo dõi những hình ảnh trên là gì?

Video xem thêm: Đám cưới vỏn vẹn 10 triệu của 1 cặp đôi miền Tây: Đơn giản và ấm cúng

Giáng Hương – Theo Thể Thao & Văn Hóa

Link báo gốc: http://yan.thethaovanhoa.vn/dam-cuoi-von-ven-10-trieu-cua-1-cap-doi-mien-tay-don-gian-ma-am-cung-294652.html

ĐỜI SỐNG GIẢI TRÍ