Lễ rước dâu bằng xe đạp độc đáo ở miền Tây

Đám cưới là ngày trọng đại nhất của mỗi người, chính vì vậy trong khoảnh khắc thiêng liêng này, các cặp đôi luôn cố gắng tổ chức lễ cưới theo cách độc đáo nhất để lưu giữ kỉ niệm. Việc rước dâu bằng ô tô sang chảnh đã xưa, mới đây 1 cặp đôi tại miền Tây đã có màn rước dâu cực độc đáo với phương tiện là xe đạp.


Đám cưới rước dâu bằng xe đạp khiến nhiều người cảm thấy rất thú vị. (Ảnh: Chụp màn hình TikTok T.H.V)

Cụ thể, TikToker T.H.V đã chia sẻ lên mạng video ngắn ghi lại đám cưới ở Trà Vinh, miền Tây. Cũng như những đám cưới thông thường khác, cô dâu chú rể đều thực hiện đầy đủ nghi thức, lễ nghĩa. Bên cạnh đó, mọi người đều ăn mặc chỉnh tề, cười rạng rỡ chúc mừng cho cặp đôi. Điều khiến dân mạng chú ý hơn cả đó là phương tiện rước cô dâu của chú rể. Dường như nhà quá gần lại muốn tạo ấn tượng, kỷ niệm vui cho ngày chung đôi nên cô dâu và chú rể đã chọn xe đạp làm phương tiện rước dâu.


Cô dâu chú rể cười tươi rói trong ngày trọng đại của cuộc đời. (Ảnh: Chụp màn hình TikTok T.H.V)

Chiếc xe đạp của họ được trang trí cẩn thận bằng bóng bay với đủ màu sắc cả trước và sau trông cực kì bắt mắt. Khi được chú rể chở trên chiếc xe đạp độc đáo, cô dâu vui tới nỗi cười rất nhiều. Đi dọc đường, cặp đôi còn chịu khó dừng lại mấy lần để mọi người chụp ảnh lưu niệm. Đặc biệt, đoàn rước dâu họ hàng, anh em phía sau cũng chịu khó đạp xe khiến ai nhìn vào cũng thấy vui lây. Quả là đám cưới đáng nhớ và quá đỗi dễ thương.


Đám cưới độc đáo khiến ai nhìn vào cũng bật cười vì quá đáng yêu. (Ảnh: Chụp màn hình TikTok T.H.V)

Bên cạnh đó, nhìn cảnh này, cư dân mạng không khỏi đùa vui, chắc rằng vì xăng lên giá nên cô dâu chú rể dùng xe đạp cho tiết kiệm. Hay 1 số người còn lo xa về việc khi đi thì hết mình nhưng lúc về các ông xỉn hết, không biết lấy ai đạp xe chở chị em phụ nữ về. Nhưng nhìn quang cảnh, ai cũng rất nhiệt tình tham gia đám cưới độc lạ này. Sau khi đăng clip lên mạng xã hội, dân tình liên tục để lại bình luận, chúc cặp đôi luôn hạnh phúc, viên mãn.


Họ hàng cũng đi xe đạp để chung vui với cô dâu, chú rể. (Ảnh: Chụp màn hình TikTok T.H.V)

Không riêng đám cưới tại Trà Vinh kể trên, nhiều tỉnh thành khác cũng từng xuất hiện những màn rước dâu theo phong cách đặc biệt. Chẳng hạn, trước đây cộng đồng mạng từng phen nháo nhào trước bộ ảnh đám cưới của cặp đôi rước dâu bằng máy cày. Những bức hình được chia sẻ lên các group, Fanpage kèm dòng trạng thái dễ thương: “Một thoáng Nghệ An ngày trở lạnh, chú rể mần “siêu xe” đi rước dâu uy tín luôn”. Được biết, chú rể của đám cưới là anh Phạm Văn Hùng (sinh năm 1997, lớn lên ở Nghệ An).


Chú rể lấy máy cày để đi rước dâu. (Ảnh: Dân Việt)

Vì nhà trai và nhà gái chỉ cách nhau khoảng 200m, để tiện lợi lại tiết kiệm, cả 2 gia đình từng bàn bạc sẽ dùng xe máy rước dâu. Tuy nhiên, vì đây là ngày trọng đại, muốn lưu giữ kỉ niệm đáng nhớ nên đúng lúc rước dâu, chú rể Văn Hùng đã đánh liều lái ngay chiếc máy cày để đón vợ về dinh. Anh chia sẻ với Dân Việt: “Vì không chuẩn bị trước nên chiếc xe dâu này hơi đơn sơ. Mình chỉ nghĩ, ai cũng rước dâu bằng xe máy rồi, mình đón vợ bằng máy cày cho ngầu, kiểu gì cũng chất hơn xe máy. Sang đến nhà vợ, ai cũng bất ngờ, vợ mình thì tròn mắt hỏi: ‘Rước dâu bằng xe ni luôn hả? Giờ ngồi ở mô?’. Xong rồi vợ cũng vui vẻ leo lên xe luôn”.


Cặp đôi cười tươi rói khi cùng dắt tay nhau về nhà chồng. (Ảnh: Dân Việt)

Với ý tưởng độc đáo trong phút chót của ngày rước dâu, cô dâu chú rể đã có bộ ảnh cực kì độc đáo và thú vị. Trong bộ ảnh, cặp vợ chồng cùng nắm chặt tay nhau, cười hạnh phúc trên chiếc “siêu xe hầm hố”. Trong khi đó, bạn bè ở phía sau không khỏi vui mừng, phấn khích. Mọi người đều cười vang. Chắc hẳn đây là đám cưới đáng nhớ dành cho cặp đôi cũng như khách tới tham dự.

Trong ngày trọng đại, rước dâu bằng phương tiện gì không quan trọng, miễn rằng nó khiến cô dâu và chú rể đều hài lòng. Điều cốt yếu đó chính là cặp đôi được làm theo ý mình thích và cuộc sống sau này sẽ hạnh phúc lâu dài.

Phan Thanh – Theo Thể Thao & Văn Hóa

Link báo gốc: http://yan.thethaovanhoa.vn/le-ruoc-dau-bang-xe-dap-doc-dao-o-mien-tay-295589.html

ĐỜI SỐNG GIẢI TRÍ