Công điện hỏa tốc ứng phó bão Trà Mi đang tiến thẳng vào Biển Đông

Công điện hỏa tốc ứng phó bão Trà Mi đang tiến thẳng vào Biển Đông

Bão Trà Mi dự kiến sẽ vào Biển Đông ngày 25.10, trong khi miền Trung tiếp tục chịu ảnh hưởng mưa lớn kéo dài với cảnh báo nguy cơ lũ quét và sạt lở đất.

Bão Trà Mi tiến vào Biển Đông, miền Trung tiếp tục mưa lớn
Theo dự báo từ Trung tâm Khí tượng Thủy văn Quốc gia, bão Trà Mi đang di chuyển về phía Biển Đông sau khi vượt qua đảo Luzon (Philippines). Dự kiến, ngày 25.10, bão sẽ chính thức vào Biển Đông và trở thành cơn bão số 6 trong năm nay. Hiện tại, khu vực miền Trung từ Hà Tĩnh đến Bình Định đang đối mặt với những đợt mưa lớn, làm tăng nguy cơ lũ quét và sạt lở đất.

Công điện hỏa tốc ứng phó bão Trà Mi đang tiến thẳng vào Biển Đông Ảnh 1

Đường đi của bão Trà Mi được cơ quan khí tượng Nhật Bản cảnh báo.
Cụ thể, từ ngày 21 đến 22.10, một số địa phương đã ghi nhận lượng mưa lên tới 96,8 mm tại Kỳ Hoa (Hà Tĩnh) và 47,8 mm tại Cù Lao Chàm (Quảng Nam). Mưa tiếp tục kéo dài trong ngày 22.10, với dự báo nhiều nơi từ Quảng Trị đến Phú Yên sẽ có mưa rất to, lượng mưa dao động từ 30-70 mm, có nơi vượt ngưỡng 90 mm. Cảnh báo nguy cơ mưa cục bộ với cường suất lớn trên 90 mm/6 giờ. Đến ngày 23.10, mưa lớn dự kiến sẽ giảm dần.

Bên cạnh đó, các khu vực từ Thanh Hóa đến Quảng Bình cũng ghi nhận mưa vừa và to, với lượng mưa từ 20-40 mm, có nơi trên 70 mm. Khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ cũng không thoát khỏi ảnh hưởng, với những cơn mưa rào và dông mạnh, có nơi đạt 70 mm.

Biển Đông chuẩn bị đón bão Trà Mi

Công điện hỏa tốc ứng phó bão Trà Mi đang tiến thẳng vào Biển Đông Ảnh 2

 

Bão Trà Mi tiến vào Biển Đông.
Theo Cơ quan Khí tượng Nhật Bản, áp thấp nhiệt đới trên biển Philippines đã mạnh lên thành bão và được đặt tên quốc tế là Trà Mi. Dự báo, bão sẽ di chuyển vào Biển Đông trong ngày 25.10 và trở thành cơn bão số 6.

Trong ngày 24.10, khu vực phía đông Biển Đông sẽ bắt đầu chịu ảnh hưởng với gió mạnh dần lên cấp 8, vùng gần tâm bão sẽ có gió cấp 9-10, giật cấp 12, kèm theo sóng biển cao 3-5 m và biển động rất mạnh. Mưa giông và lốc xoáy nguy hiểm cũng được dự báo sẽ xảy ra.

Công điện hỏa tốc yêu cầu ứng phó bão

Công điện hỏa tốc ứng phó bão Trà Mi đang tiến thẳng vào Biển Đông Ảnh 3

 

Miền Trung sẽ tiếp tục mưa lớn khi cơn bão đổ bộ.
Để chủ động đối phó với mưa lớn ở miền Trung và sự xuất hiện của bão Trà Mi, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đã phát công điện hỏa tốc. Công điện được gửi đến UBND các tỉnh thành ven biển từ Quảng Ninh đến Bình Định, yêu cầu theo dõi sát sao các bản tin dự báo thời tiết, cảnh báo người dân và thuyền viên về cơn bão để chủ động phòng tránh. Các tàu thuyền trên biển cần cập nhật thường xuyên thông tin, đảm bảo an toàn về người và tài sản, cũng như chuẩn bị lực lượng cứu hộ, cứu nạn khi cần thiết.

Chính quyền các địa phương cũng được yêu cầu thông báo kịp thời cho ngư dân, các chủ phương tiện trên biển để chủ động di dời, bảo vệ tàu thuyền, giảm thiểu thiệt hại khi bão đổ bộ.

Thiên Di

Nguồn: https://www.saostar.vn/sac-mau-cuoc-song/cong-dien-hoa-toc-ung-pho-bao-tra-mi-dang-tien-thang-vao-bien-dong-202410220840455119.html

BÀI MỚI NHẤT