Tiền Giang: Cách ly 1 trường hợp đi cùng chuyến bay với bệnh nhân 1660

Tiền Giang: Cách ly 1 trường hợp đi cùng chuyến bay với bệnh nhân 1660

Ngày 30/1, bác sĩ Chuyên khoa 2 Trần Thanh Thảo, Giám đốc Sở Y tế Tiền Giang cho biết, Tiền Giang đã đưa cách ly 1 trường hợp đi chung chuyến bay với bệnh nhân 1.660 theo công bố của Bộ Y tế.

Cụ thể, lúc 8 giờ 49 phút ngày 30/1, Khoa Kiểm soát bệnh tật Trung tâm Y tế Thành phố Mỹ Tho nhận thông tin từ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Tiền Giang có 1 trường hợp đi trên chuyến bay VN 213, ngày 28/1. Qua xác minh của cơ quan chức năng, đó là ông V.P.T (35 tuổi, ngụ khu phố 7, phường 7, thành phố Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang).

Ông T. đi công tác tại Hà Nội từ ngày 16/1 đến ngày 28/1, trở về trên chuyến bay VN 213 (ngồi cùng hàng ghế với BN 1660, cách 8 ghế) và về đến sân bay Tân Sơn Nhất (TP Hồ Chí Minh) vào 15 giờ 30 phút và di chuyển về thành phố Mỹ Tho bằng xe khách. Khi về đến thành phố Mỹ Tho, ông T. về thẳng nhà và đến ngày 29/1 có đến phòng làm việc rồi về nhà. Khi đi trên máy bay và xe khách ông T. có đeo khẩu trang. Hiện tại, sức khỏe ông T. bình thường, nhiệt độ 37 độ C, không ho, không khó thở.

Cán bộ Trung tâm Y tế thành phố Mỹ Tho đã tuyên truyền và đưa ông T. đến cơ sở cách ly tập trung để theo dõi sức khỏe và lấy mẫu xét nghiệm, riêng vợ và con ông T. tự cách ly tại nhà, hạn chế tiếp xúc với người ngoài, mang khẩu trang, rửa tay bằng xà phòng thường xuyên. Trung tâm Y tế thành phố Mỹ Tho sẽ có hướng xử lý tiếp theo khi nhận được thông tin kết quả xét nghiệm.

Trạm Y tế phường 7 theo dõi sức khỏe 2 trường hợp tiếp xúc với ông T. hằng ngày và báo cáo theo quy định của ngành.

Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, UBND tỉnh Tiền Giang đã ban hành Công văn 350 về việc thực hiện một số biện pháp cấp bách phòng, chống dịch. Theo đó, yêu cầu các sở, ban, ngành, đoàn thể, UBND các huyện, thành phố, thị xã tiếp tục đề cao cảnh giác, tuyệt đối không lơ là, chủ quan trước nguy cơ dịch bệnh, tổ chức thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch theo chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch COVID-19, của Tỉnh ủy và Ủy ban nhân dân tỉnh.

Tỉnh chỉ đạo thực hiện nghiêm việc đeo khẩu trang và giữ khoảng cách tại nơi công cộng, xử phạt các trường hợp không đeo khẩu trang theo quy định; hạn chế tối đa các hoạt động tập trung đông người khi chưa thực sự cần thiết, các sự kiện tập trung đông người phải tuân thủ yêu cầu, hướng dẫn của cơ quan y tế về phòng, chống dịch; tăng cường kiểm tra, đôn đốc, chấn chỉnh việc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch trên địa bàn quản lý, đặc biệt tại các cơ sở y tế, trường học, khu công nghiệp, nhà máy, xí nghiệp, các khu vực thường xuyên có hoạt động tập trung động người… ; xử lý nghiệm các trường hợp vi phạm, trách nhiệm người đứng đầu nếu để xảy ra vi phạm.

Trường hợp phát hiện các ca bệnh phải thần tốc truy vết, áp dụng khẩn cấp các biện pháp cần thiết, không để dịch lây lan ra cộng đồng. Tiền Giang tiếp tục quản lý chặt chẽ việc cách ly người nước ngoài nhập cảnh, bảo đảm việc cách ly tập trung đủ 14 ngày và đủ thời gian theo dõi y tế sau cách ly tập trung theo quy định; tuyệt đối không để lây lan dịch bệnh trong khu cách ly và lây lan từ khu cách ly ra cộng đồng.

Hữu Chí (TTXVN) / baotintuc.vn

Nguồn: https://baotintuc.vn/thoi-su/tien-giang-cach-ly-1-truong-hop-di-cung-chuyen-bay-voi-benh-nhan-1660-20210130201806541.htm

TIN TỨC